THIẾT KẾ CÁC HOẠT ĐỘNG MONTESSORI CHO TRẺ KHÁM PHÁ KHOA HỌC Ở TRƯỜNG MẦM NON THỰC HÀNH 11-11, TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN

Main Article Content

THIẾT KẾ CÁC HOẠT ĐỘNG MONTESSORI CHO TRẺ KHÁM PHÁ KHOA HỌC Ở TRƯỜNG MẦM NON THỰC HÀNH 11-11, TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN

Tác giả

Trần Thị Thùy Trang

Tóm tắt

Phương pháp Montessori là một trong những phương pháp giáo dục sớm cho trẻ mầm non được phát triển dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm của bác sĩ, nhà giáo dục người Ý Tiến sĩ Maria Montessori (1870 – 1952), bà là người có ảnh hưởng lớn nhất trong nên giáo dục lứa tuổi mầm non. Bản chất của phương pháp Montessori là trẻ được hoạt động tự do trong môi trường đã được chuẩn bị sẵn với sự hướng dẫn trực tiếp rất hạn chế của giáo viên (GV). Các hoạt động hướng dẫn trẻ khám phá khoa học (KPKH) về môi trường xung quanh (MTXQ) theo phương pháp Montessori được thiết kế xuất phát từ nhu cầu, hứng thú, khả năng, trình độ và điều kiện cụ thể của từng trẻ. Đây cũng chính là những biểu hiện của quan điểm lấy trẻ làm trung tâm khi triển khai thực hiện chương trình Giáo dục mầm non (GDMN) năm 2021. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ tập trung nghiên cứu hai vấn đề: Khái quát chung về phương pháp (PP) Montessori và thiết kế các hoạt động KPKH theo phương pháp Montessori cho trẻ tại Trường Mầm non Thực hành 11-11, Trường Đại học Tây Nguyên.

Article Details

Chuyên mục
Khoa học Xã hội
Tiểu sử Tác giả

Trần Thị Thùy Trang

Khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên;

Tác giả liên hệ: Trần Thị Thùy Trang, ĐT: 0942381418, Email: ttttrang@ttn.edu.vn.