Thiết kế và sử dụng mô hình để phát triển năng lực nhận thức cho trẻ trong hoạt động khám phá khoa học ở trường mầm non

Main Article Content

Thiết kế và sử dụng mô hình để phát triển năng lực nhận thức cho trẻ trong hoạt động khám phá khoa học ở trường mầm non

Tác giả

Trang Trần Thị Thùy

Tóm tắt



Hoạt động khám phá khoa học là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển tư duy và năng lực nhận thức cho trẻ. Thông qua hoạt động khám phá, trẻ được trải nghiệm tìm tòi, sử dụng các giác quan để khám phá những điều thú vị xung quanh mình. Để tổ chức hoạt động khám phá khoa học hiệu quả, đòi hỏi giáo viên phải chuẩn bị nhiều đồ dùng dạy học trực quan, đặc biệt là mô hình. Việc thiết kế mô hình không chỉ giúp giáo viên dễ dàng tổ chức các hoạt động khám phá khoa học theo hướng phát triển năng lực nhận thức cho trẻ mà còn là cơ hội để giáo viên phát huy tính sáng tạo. Bài viết đề cập đến việc hướng dẫn thiết kế và sử dụng các mô hình để phát triển năng lực nhận thức cho trẻ trong hoạt động khám phá khoa học ở trường mầm non.




Article Details

Chuyên mục
Khoa học Xã hội
Tiểu sử Tác giả

Trang Trần Thị Thùy

Khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên;
Liên hệ tác giả: Trần Thị Thùy Trang, ĐT: 0942381418, Email: ttttrang@ttn.edu.vn.

Tài liệu tham khảo

  • Bộ Giáo dục đào tạo (2021). Chương trình Giáo dục mầm non, NXB Giáo dục.
  • Gônôbôin (1978). Những tác phẩm tâm lí của người giáo viên, NXB Giáo dục (dịch).
  • Hoàng Phê (2019). Từ điển Tiếng Việt, NXB Hồng Đức.