Thực trạng năng lực thiết kế hoạt động dạy học yếu tố số học của sinh viên ngành giáo dục tiểu học Trường Đại học Tây Nguyên

Main Article Content

Thực trạng năng lực thiết kế hoạt động dạy học yếu tố số học của sinh viên ngành giáo dục tiểu học Trường Đại học Tây Nguyên

Tác giả

Bùi Thị Phương Thảo
Trần Thanh Tùng

Tóm tắt


Năng lực (NL) thiết kế hoạt động dạy học (HĐDH) là một NL quan trọng đối với sinh viên (SV) sư phạm. Sự đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018 yêu cầu dạy học phát triển phẩm chất và NL người học đòi hỏi SV sư phạm cần rèn luyện và nâng cao NL sư phạm. Đặc biệt là NL thiết kế HĐDH. Bài viết nghiên cứu lí luận NL và đánh giá NL thiết kế HĐDH yếu tố Số học của SV ngành Giáo dục tiểu học qua nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Tây Nguyên.


Article Details

Chuyên mục
Khoa học Xã hội
Tiểu sử của Tác giả

Bùi Thị Phương Thảo

Khoa Sư Phạm, Trường Đại học Tây Nguyên;
Tác giả liên hệ: Bùi Thị Phương Thảo; ĐT: 0914737447; Email: buiphuongthao@ttn.edu.vn.

Trần Thanh Tùng

Khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ, Trường Đại học Tây Nguyên.

Tài liệu tham khảo

  • Bộ GD&ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông – Chương trình tổng thể, Hà Nội.
  • Bộ GD&ĐT (2021). Công văn 2345 về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch của nhà Trường cấp tiểu học, Hà Nội.
  • Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29/NQTW ngày 04/11/2013 Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, Hà Nội.
  • Vũ Quốc Chung (2018). Thiết kế bài soạn môn Toán phát triển năng lực học sinh tiểu học, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm.
  • Đặng Thành Hưng (2013). "Thiết kế bài học và tiêu chí đánh giá", Tạp chí Khoa học Giáo dục, Số 94, tr. 4 – 7.
  • Dương Giáng Thiên Hương (2009). "Thiết kế bài dạy theo hướng giải quyết các tình huống có vấn đề ở tiểu học", Tạp chí Giáo dục, Số 216, tr. 26 – 28.
  • Trần Thị Loan (2018). "Rèn luyện kỹ năng thiết kế bài học theo tiếp cận năng lực cho sinh viên đại học sư phạm", Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, Số 04, tr. 45 - 48.
  • Đỗ Đức Thái (chủ biên, 2020). Dạy học phát triển năng lực môn Toán Tiểu học, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm.