Nghiên cứu giải pháp nâng cao thể chất cho nam sinh viên không chuyên Trường Đại học Tây Nguyên
Main Article Content
Nghiên cứu giải pháp nâng cao thể chất cho nam sinh viên không chuyên Trường Đại học Tây Nguyên
Tóm tắt
Nghiên cứu giải pháp phát triển thể chất cho sinh viên nói chung và nam sinh viên nói riêng Trường Đại học Tây Nguyên là rất cần thiết hiện nay. Trong nghiên cứu này, chúng tôi tổng hợp các tài liệu liên quan, điều tra phỏng vấn và đánh giá thực trạng thể lực của nam sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên. Sử dụng các phương pháp nghiên cứu: phương pháp tham khảo và tổng hợp các tài liệu liên quan; phương pháp lập phiếu khảo sát - điều tra xã hội học; phương pháp kiểm tra sư phạm; phương pháp xử lý thông tin. Thời gian nghiên cứu đề tài từ tháng 1 năm 2014 đến tháng 12 năm 2024. Kết quả nghiên cứu lựa chọn được 4 giải pháp gồm: Tăng cường cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy và học tập các học phần giáo dục thể chất; nâng cao nhận thức và vai trò học phần giáo dục thể chất cho nam sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên; đa dạng hóa các hình thức hoạt động ngoại khóa thể dục thể thao cho nam sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên; xây dựng hệ thống các bài tập thể lực cho nam sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên đảm bảo ý nghĩa thực tiễn và khoa học, đó là: Nhóm bài tập phát triển sức nhanh; nhóm bài tập phát triển sức mạnh; nhóm bài tập phát triển sức bền; nhóm bài tập phát triển khả năng phối hợp vận động; nhóm trò chơi vận động phát triển thể lực chung.
Article Details
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDeri Phái sinh 4.0 .
Tài liệu tham khảo
- Ban Bí thư Trung ương Đảng (1994). Chỉ thị 36 CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá VII) về công tác thể dục thể thao trong giai đoạn mới, ngày 24/3/1994.
- Bộ Giáo dục và Đào tạo (2008). Quyết định số:53/2008/QĐ-BGDĐT, Quyết định ban hành về đánh giá xếp loại thể lực đối với học sinh, sinh viên, Hà Nội ngày 18/9/2008 (pp. 1–7).
- Bộ Giáo dục và Đào tạo (2015). Thông tư số: 25/2015/TT-BGDĐT. Quy định về chương trình môn học Giáo dục thể chất thuộc các chương trình đào tạo trình độ đại học, Hà Nội, ngày 14/10/2015.
- Chính phủ. (2016). Thủ tướng Chính phủ Quyết định số: 1076/QĐ-TTg, Phê duyệt đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025, Hà Nội, ngày 17/6/2016.
- Lưu Quang Hiệp (1995). Sinh lí học thể dục thể thao. Nhà xuất bản TDTT Hà Nội.
- Nguyễn Đức Văn (2000). Phương pháp thống kê trong thể dục thể thao. Nhà xuất bản TDTT Hà Nội.
- Quốc Hội (1992). Hiến pháp nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam 1992 (p. tr8).