Đề xuất một số giải pháp phát triển thể chất cho sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên

Main Article Content

Đề xuất một số giải pháp phát triển thể chất cho sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên

Tác giả

Phạm Hùng Mạnh
Chu Vương Thìn

Tóm tắt

Nâng cao thể chất cho sinh viên (SV) nói chung và sinh viên trường Đại học Tây Nguyên được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong giáo dục đại học. Trong nghiên cứu này, phương pháp phân tích SWOT được sử dụng nhằm đánh giá và đề xuất một số giải pháp để phát triển thể chất cho sinh viên trường Đại học Tây Nguyên. Kết quả kiểm tra thể chất của sinh viên khóa 2021 sau khi hoàn thành chương trình Giáo dục thể chất trong nhà trường theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo là chưa cao, trên cơ sở đó chúng tôi đã đưa ra được 4 nhóm giải pháp lớn bao gồm bổ sung, tăng cường đội ngũ giảng viên giáo dục thể chất; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng và nâng cao nhận thức về ý nghĩa vai trò Thể dục - Thể thao (TDTT) đối với SV; phát triển đa dạng các hoạt động ngoại khóa TDTT trong nhà trường; và cải tiến phương pháp tổ chức giờ học thể dục nội khoá. Qua phân tích chúng tôi đã đưa ra được 29 giải pháp nhỏ đảm bảo được các giai đoạn ngắn hạn và dài hạn đáp ứng được chất lượng Giáo dục thể chất (GDTC) cho sinh viên trường Đại học Tây Nguyên một cách khoa học, toàn diện và hợp lý trong quá trình học tập hiện nay và hướng tới trong tương lai.

Article Details

Chuyên mục
Khoa học Xã hội
Tiểu sử của Tác giả

Phạm Hùng Mạnh

Khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên;
Tác giả liên hệ: Phạm Hùng Mạnh; ĐT: 0983213933; Email: phmanh@ttn.edu.vn.

Chu Vương Thìn

Khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên

Tài liệu tham khảo

  • Ban Bí thư Trung ương Đảng (1994). Chỉ thị sổ 36/CT-TW về công tác TDTT trong giai đoạn mới
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo (1995). Chương trình mục tiêu cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục - sức khỏe phát triển và bồi dưỡng nhản tài thể thao học sinh sinh viên trong nhà trường các cấp giai đoạn 1995 - 2000
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo (2008). Quyết định 53/2008/QĐ-BGDĐT, ngày 18/9/2008: Ban hành quy định về đánh giá, xếp loại thể lực học sinh, sinh viên
  • Quốc Hội (2006). Luật thể dục thể thao (2007). Được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua, ban hành và có hiệu lực từ ngày 01/7/2007
  • Thủ tướng Chính phủ (1995). Chỉ thị 247/TTg về việc sử dụng đất đai cho xây dựng các công trình thể thao
  • Phạm Hùng Mạnh (2022). Đánh giá sự biến đổi thể chất của sinh viên khóa 2021 sau khi hoàn thành chương trình môn học giáo dục thể chất trường Đại học Tây Nguyên, đề tài cơ sở năm 2022 tại trường ĐHTN