Giáo dục đạo đức môi trường cho sinh viên theo quan điểm của triết học Mác – Lênin

Main Article Content

Giáo dục đạo đức môi trường cho sinh viên theo quan điểm của triết học Mác – Lênin

Tác giả

Phạm Thị Tâm

Tóm tắt

Để tồn tại và phát triển con người thông qua hành động của mình đã có những tác động không nhỏ đến môi trường, làm phá vỡ mối quan hệ hài hoà giữa tự nhiên – con người – xã hội. Việc giáo dục đạo đức môi trường cho con người, đặc biệt là đối tượng sinh viên là cần thiết hơn bao giờ hết, bởi lẽ nó góp phần không nhỏ vào việc hình thành nên ý thức, chuẩn mực đạo đức môi trường để từ đó giúp sinh viên có thái độ, hành vi đúng đắn, tự giác trong việc bảo vệ môi trường sống. Ở bài viết này, tác giả đề cập đến cơ sở lý luận của đạo đức, giáo dục đạo đức môi trường dưới góc độ triết học Mác – Lênin để từ đó thấy được ý nghĩa của việc nghiên cứu, học tập những quan điểm của triết học Mác – Lênin về đạo đức môi trường đối với việc giáo dục đạo đức môi trường cho sinh viên.

Article Details

Chuyên mục
Khoa học Xã hội & Nhân văn
Tiểu sử Tác giả

Phạm Thị Tâm

Khoa Lý luận Chính trị, Trường Đại học Tây Nguyên;
Tác giả liên hệ: Phạm Thị Tâm; ĐT: 0944535491; Email: pttam@ttn.edu.vn.

Tài liệu tham khảo

  • Phạm Minh Ái & Nguyễn Thị Thuý Hương (2016). Nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức sinh thái cho thế hệ trẻ ở nước ta hiện nay. Tạp chí Giáo dục, tháng 11/2016.
  • C. Mác – Ph. Ăngghen (1994). Toàn tập, tập 20. NXB Chính trị quốc gia.
  • C. Mác – Ph. Ăngghen (1995). Toàn tập, tập 42. NXB Chính trị quốc gia.
  • Vũ Trọng Dung (2009). Đạo đức sinh thái và giáo dục đạo đức sinh thái. NXB Chính trị quốc gia.
  • Đảng Cộng sản Việt Nam (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, tập 1. NXB Chính trị quốc gia Sự thật.
  • Phạm Thị Ngọc Trầm (1997). Môi trường sinh thái, vấn đề và giải pháp. NXB Chính trị quốc gia.