Thực trạng kĩ năng sử dụng một số phần mềm hỗ trợ thực hành múa của sinh viên ngành Giáo dục Mầm non Trường Đại học Tây Nguyên

Main Article Content

Thực trạng kĩ năng sử dụng một số phần mềm hỗ trợ thực hành múa của sinh viên ngành Giáo dục Mầm non Trường Đại học Tây Nguyên

Tác giả

Đinh Thị Trang
Nguyễn Thị Thủy Tiên
Đỗ Thị Thùy Linh

Tóm tắt



Bài viết đề cập đến thực trạng kĩ năng sử dụng (KNSD) một số phần mềm hỗ trợ thực hành múa cho sinh viên (SV) ngành Giáo dục Mầm non (GDMN), Trường Đại học Tây Nguyên. Thông qua việc khảo sát 373 SV ngành GDMN để tìm hiểu thực trạng KNSD một số phần mềm hỗ trợ thực hành múa của SV được nhận diện dựa trên các chỉ báo về nhận thức và hành động. Kết quả cho thấy nhận thức và hành động của SV về KNSD một số phần mềm hỗ trợ thực hành múa như: MRC, GoldWave, Choreo Master, Garage Band lần lượt ở mức trung bình, có biểu hiện không đồng đều trên tổng thể SV tham gia. Các yếu tố ảnh hưởng đến KNSD một số phần mềm hỗ trợ thực hành múa của SV đều ở mức cao và rất cao (>3.4). Chủ yếu thuộc về chất lượng kết nối mạng (3,71), mức độ sử dụng công nghệ thông tin (CNTT) của giảng viên (GV) (3.58) và bản quyền của phần mềm (3,56).




Article Details

Chuyên mục
Khoa học Xã hội & Nhân văn
Tiểu sử của Tác giả

Đinh Thị Trang

Khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên;
Tác giả liên hệ: Đinh Thị Trang; ĐT: 0982067092; Email: dttrang@gmail.com

Nguyễn Thị Thủy Tiên

Khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên

Đỗ Thị Thùy Linh

Khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên

Tài liệu tham khảo

  • Bộ Giáo dục và Đào tạo (2023). Công văn 4771/BGDĐT-CNTT V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng CNTT, CĐS và thống kê giáo dục năm học 2023 – 2024.
  • Huỳnh Tấn Hội (2018). Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học tiếng Anh ở bậc đại học. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp. Số 34, Tr81-87.
  • Quang Hùng, Phi Khứ & Minh Nguyệt. (2007). Từ điển Tin học và Công nghệ thông tin. Hà Nội: NXB Từ điển Bách Khoa.
  • Đinh Thị Trang, Phạm Nguyễn Quỳnh Trang, Phạm Diệp Thu Hà & Vũ Thị Vân (2022). Biện pháp nâng cao năng lực biên đạo chất liệu múa dân gian dân tộc Việt cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non trường Đại học Tây Nguyên, Đề tài Khoa học cấp cơ sở Trường Đại học Tây Nguyên.
  • Trần Trọng Thủy (2009). Tâm lí học lao động. NXB Hà Nội.
  • Chen, K., Tan, Z., Lei, J., Zhang, S. H., Guo, Y. C., Zhang, W., & Hu, S. M. (2021). Choreomaster: choreography-oriented music-driven dance synthesis. ACM Transactions on Graphics (TOG), 40(4), 1-13.