Thực trạng năng lực biên đạo chất liệu múa dân gian dân tộc Việt của sinh viên ngành Giáo dục Mầm non trường Đại học Tây Nguyên
Main Article Content
Thực trạng năng lực biên đạo chất liệu múa dân gian dân tộc Việt của sinh viên ngành Giáo dục Mầm non trường Đại học Tây Nguyên
Tóm tắt
Bài viết đề cập đến thực trạng năng lực biên đạo chất liệu múa dân tộc Việt (NLBĐCLM) của sinh viên (SV) ngành Giáo dục mầm non Trường Đại học Tây Nguyên. NLBDCLM được điều tra trên biểu hiện mặt nhận thức và mặt hành động. Kết quả khảo sát cho thấy, nhận thức và hành động của SV về BĐCLM lần lượt ở mức rất thấp và mức thấp. Có sự tương quan giữa mặt nhận thức và hành động ở mức trung bình. Các yếu tố ảnh hưởng đến NLBĐCLM chủ yếu thuộc về phương pháp giảng dạy của giảng viên (GV) và sự tích cực rèn luyện của SV.
Article Details
Chuyên mục
Khoa học Xã hội
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDeri Phái sinh 4.0 .
Tài liệu tham khảo
- Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng (2021). Bài phát biểu hội nghị văn hóa toàn quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Hà Nội, 24/11/2021.
- Đảng Cộng sản Việt Nam (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII tập 1, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
- Caren Carino (2019). Teaching Contemporary Choreography: A Research and Inquiry-Based Approach Artistic Thinking in the Schools pp 107–122
- Thomas K. Hagood & Luke C. Kahlich. (2007). Research in Choreography. International Handbook of Research in Arts Education, Volume 16, 107-122. Retrieved from: https://link.springer.com/chapter/10.1007/978-1-4020-3052-9_33
- Franz Baeriswyl (2012). Choreographies of School Learning. ISBN : 978-1-4419-1427-9. Retrieved from: https://link.springer.com/referenceworkentry/10.1007/978-1-4419-1428-6_21.
- Kristen E. Bunn (2011). Classroom Choreography. Spinger, 305(1), 33-40. Retrieved from: https://link.springer.com/chapter/10.1007/978-94-6091-287-0_3.