THIẾT KẾ RUBRIC HỖ TRỢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC MÔ HÌNH HÓA TOÁN HỌC CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Main Article Content

THIẾT KẾ RUBRIC HỖ TRỢ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC MÔ HÌNH HÓA TOÁN HỌC CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Tác giả

Nguyễn Thị Phương Đông
Đoàn Thị Thúy Vân
Nguyễn Thị Ngọc Bích
Trần Quỳnh Mai

Tóm tắt

Năng lực mô hình hóa toán học là một trong năm thành tố cốt lõi của năng lực toán học cần hình
thành và phát triển cho học sinh được quy định trong chương trình giáo dục phổ thông môn Toán 2018.
Trong bài báo này, dựa trên sự phân tích quy trình mô hình hóa và những biểu hiện của năng lực mô hình
hóa toán học, chúng tôi thiết kế Rubric về năng lực mô hình hóa toán học và áp dụng để đánh giá năng
lực mô hình hóa toán học cho học sinh phổ thông qua một tình huống học tập cụ thể.

Article Details

Chuyên mục
Các bài báo
Tiểu sử của Tác giả

Nguyễn Thị Phương Đông

Khoa KHTN&CN, Trường Đại học Tây Nguyên

Đoàn Thị Thúy Vân

Khoa KHTN&CN, Trường Đại học Tây Nguyên

Nguyễn Thị Ngọc Bích

Khoa KHTN&CN, Trường Đại học Tây Nguyên

Trần Quỳnh Mai

Phòng Đào tạo Đại học, Trường Đại học Tây Nguyên