Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả làm việc nhóm của sinh viên Trường Du lịch - Đại học Huế

Main Article Content

Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả làm việc nhóm của sinh viên Trường Du lịch - Đại học Huế

Tác giả

Đặng Thị Tuyết Ngọc
Lê Thị Thanh Giao
Đoàn Khánh Hưng

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá sự tác động của các yếu tố đến hiệu quả làm việc nhóm của sinh viên. Dữ liệu sử dụng để phân tích được thu thập thông qua phương pháp điều tra bảng hỏi đối với sinh viên năm thứ 2, năm thứ 3 và năm thứ 4 đang học tập tại Trường Du lịch – Đại học Huế. Nghiên cứu sử dụng mô hình IPO về hiệu quả làm việc nhóm, kỹ thuật phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích hồi quy, chọn lọc 6 yếu tố đưa vào mô hình nghiên cứu gồm: Kiến thức và kỹ năng, Thái độ làm việc, Lãnh đạo, Mối quan hệ, Khoa học công nghệ, Sự hỗ trợ. Thời gian khảo sát từ 01/11/2024 đến 10/12/2024 với 166 phiếu khảo sát hợp lệ. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng có ba yếu tố tác động đối với hiệu quả làm việc nhóm của sinh viên Trường Du lịch – Đại học Huế lần lượt là Thái độ, Kiến thức và kỹ năng, Lãnh đạo.

Article Details

Chuyên mục
Khoa học Xã hội & Nhân văn
Tiểu sử của Tác giả

Đặng Thị Tuyết Ngọc

Trường Du lịch, Đại học Huế

Lê Thị Thanh Giao

Trường Du lịch, Đại học Huế

Đoàn Khánh Hưng

Trường Du lịch, Đại học Huế;
Tác giả liên hệ: Đoàn Khánh Hưng; ĐT: 0931666326; Email: dkhung@hueuni.edu.vn.

Tài liệu tham khảo

  • Baker, D. P., Gustafson, S., Beaubien, J. M., Salas, E., & Barach, P. (2005). Medical team training programs in health care. Advances in patient safety: from research to implementation, 4, 253-267.
  • Beatty, C. A., & Scott, B. B. (2004). Building smart teams: A roadmap to high performance. Sage.
  • Caspersz, D., Wu, M., & Skene, J. (2003). Factors influencing effective performance of university student teams. Research and Development in Higher Education, 26.
  • Cooney, R. (2004). Empowered self‐management and the design of work teams. Personnel Review, 33(6), 677-692.
  • Eva, F. E. R. O. N. (2021). OECD survey on social and emotional skills technical report.
  • Hair Jr, J., Sarstedt, M., Hopkins, L., & G. Kuppelwieser, V. (2014). Partial least squares structural equation modeling (PLS-SEM) An emerging tool in business research. European business review, 26(2), 106-121.
  • Hay, G., Sandstad, B., Whitelaw, A., & Borch‐Iohnsen, B. (2004). Iron status in a group of Norwegian children aged 6–24 months. Acta Paediatrica, 93(5), 592-598.
  • Hendry, G. D., Ryan, G., & Harris, J. (2003). Group problems in problem-based learning. Medical teacher, 25(6), 609-616.
  • Huỳnh Văn Sơn (2011). Xu hướng chọn nghề nghiệp của học sinh cuối cấp trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông tỉnh Bình Dương hiện nay. Tạp chí Khoa học, (31), 125.
  • Katzenbach, J. R., & Smith, D. K. (2005). The discipline of teams. Harvard business review, 83(7), 162.
  • McGrath, J. E. (1978). Small group research. American Behavioral Scientist, 21(5), 651-674.
  • McGrath, J. E. (1984). Groups: Interaction and performance.
  • Mohrman, S. A., Cohen, S. G., & Morhman Jr, A. M. (1995). Designing team-based organizations: New forms for knowledge work. Jossey-Bass.
  • Nguyễn Thị Hương Huế và các cộng sự (2023), Hoạt động dạy học tích cực: nâng cao khả năng làm việc nhóm qua tìm hiểu địa danh du lịch tại Huế
  • Nguyễn Xuân Hưng Đặng Ngọc Thảo, Nguyễn Thu Trang, Nguyễn Thị Thắm, Lê Hải Yến (2021). Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả làm việc nhóm của sinh viên trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Việt Nam. Tạp chí Khoa học & Đạo tạo Ngân Hàng, trang số 229 – 2021.
  • Parrish, P. E. (2004). The trouble with learning objects. Educational technology research and development, 52(1), 49-67.
  • Romig, T., Kratzer, W., Kimmig, P., Frosch, M., Gaus, W. I. L. H. E. L. M., Flegel, W. A., ... & Kern, P. (1999). An epidemiologic survey of human alveolar echinococcosis in southwestern Germany. Römerstein Study Group. The American journal of tropical medicine and hygiene, 61(4), 566-573.
  • Rosenfeld, R. M. (2013). Teamwork. Otolaryngology--Head and Neck Surgery, 148(1), 1-2.
  • Salas, E., Sims, D. E., & Burke, C. S. (2005). Is there a “big five” in teamwork?. Small group research, 36(5), 555-599.
  • Sanyal, S., & Hisam, M. W. (2018). The impact of teamwork on work performance of employees: A study of faculty members in Dhofar University. IOSR Journal of Business and Management, 20(3), 15-22.
  • Trần Thị Thùy (2018). Một số biện pháp nhằm tổ chức hiệu quả hoạt động làm việc nhóm của sinh viên. Journal of Science and Development Economics, (3), tr. 3–8. Retrieved from https://jsde.nctu.edu. vn/jsde/article/view/29
  • Trường Du lịch (2024). Báo cáo kết quả khảo sát ý kiến đánh giá toàn khoá học của sinh viên K54 tốt nghiệp năm 2024. [Online] http://huht.hueuni.edu.vn/bao-cao-ket-qua-khao-sat-y-kien-danh-giatoan-khoa-hoc-cua-sinh-vien-k54-tot-nghiep-nam-2024.html
  • Trương Thị Hoa (2016). Thực trạng kĩ năng làm việc nhóm của sinh viên. Tạp chí Khoa học Giáo dục, 133, tr.77-80.