Thực trạng rèn luyện kĩ năng tổ chức hoạt động giáo dục cho sinh viên ngành giáo dục mầm non Trường Đại học Tây Nguyên
Main Article Content
Thực trạng rèn luyện kĩ năng tổ chức hoạt động giáo dục cho sinh viên ngành giáo dục mầm non Trường Đại học Tây Nguyên
Tóm tắt
Rèn luyện kĩ năng tổ chức hoạt động giáo dục cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non là nhiệm vụ của các nhà trường đào tạo sư phạm. Bài báo nhằm mục đích khảo sát thực trạng rèn luyện kĩ năng tổ chức hoạt động giáo dục của sinh viên ngành Giáo dục mầm non ở trường Đại học Tây Nguyên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sinh viên đã nhận thức tốt về sự cần thiết của kĩ năng tổ chức hoạt động giáo dục và đã có những kĩ năng cơ bản trong tổ chức hoạt động giáo dục ở trường mầm non. Tuy nhiên, mức độ đạt được của các kĩ năng chưa cao, điều này xuất phát từ thực trạng sử dụng các con đường, hình thức dạy học, hình thức kiểm tra đánh giá, các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình rèn luyện kĩ năng tổ chức hoạt động giáo dục cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non. Kết quả nghiên cứu là định hướng để đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả rèn luyện kĩ năng tổ chức hoạt động giáo dục cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non và góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo giáo viên mầm non tại Trường Đại học Tây Nguyên.
Article Details

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDeri Phái sinh 4.0 .
Tài liệu tham khảo
- Bộ Giáo dục và Đào tạo (2021). Thông tư số 01/VBHN – BGD&ĐT về ban hành Chương trình Giáo dục mầm non.
- Nguyễn Thị Hòa (2023). Giáo trình Giáo dục học mầm non. NXB Đại học sư phạm.
- Đặng Thành Hưng (2010). Nhận diện và đánh giá kĩ năng. Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện Khoa Giáo dục Việt Nam, số 64, tr 12-15.
- Nguyễn Quang Uẩn (1996). Tâm lí học đại cương, NXB ĐH Quốc gia Hà Nội.
- Nguyễn Như Ý (1999). Đại Từ điển Tiếng Việt. NXB Văn hóa – Thông tin.