Thực trạng kĩ năng vẽ của sinh viên ngành giáo dục mầm non Trường Đại học Tây Nguyên

Main Article Content

Thực trạng kĩ năng vẽ của sinh viên ngành giáo dục mầm non Trường Đại học Tây Nguyên

Tác giả

Nguyễn Xuân Tuyến

Tóm tắt

Nội dung bài báo đề cập đến thực trạng KN vẽ của sinh viên (SV) ngành giáo dục mầm non (GDMN), Trường Đại học Tây Nguyên. Qua quá trình khảo sát trên 373 SV cho thấy, đa phần SV đều nhận thức được tầm quan trọng của KN vẽ trong các học phần mĩ thuật, nhưng mức độ hiểu biết của SV về KN vẽ chưa cao, thời gian dành cho việc học tập, rèn luyện KN vẽ chưa nhiều, tần suất thực hiện các hành động học tập của SV chưa cao, KN vẽ của SV theo từng mức độ tập trung nhiều ở mức trung bình.

Article Details

Chuyên mục
Khoa học Xã hội & Nhân văn
Tiểu sử Tác giả

Nguyễn Xuân Tuyến

Khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên;
Tác giả liên hệ: Nguyễn Xuân Tuyến; ĐT: 09732370072; Email: nxtuyen@gmail.com.

Tài liệu tham khảo

  • Phạm Thị Chỉnh (2006). Lịch sử Mĩ thuật Việt Nam, NXB Đại học Sư Phạm, Hà Nội.
  • Phạm Thị Chỉnh (2008). Mĩ thuật dành cho hệ cao đẳng sư phạm Mầm non, NXB GD.
  • Ngô Bá Công (2011). Mĩ thuật cơ bản; NXB ĐH Sư phạm Hà Nội.
  • Lê Thị Đức, Lê Thanh Thủy, Phùng Thị Tường (2011). Các hoạt động tạo hình của trẻ mầm non, Nxb Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
  • Lê Đức Hiền (2010). Tạo hình và phương pháp hướng dẫn trẻ mầm non hoạt động tạo hình, NXB Dân trí, Hà Nội.
  • Nguyễn Hải Kiên (2012). Giáo trình trang trí cơ bản học phần 2, Trường Đại học sư phạm nghệ thuật Trung Ương.
  • Lê Thanh Thủy (2008). Phương pháp hướng dẫn trẻ mầm non hoạt động tạo hình, NXB đại học Sư phạm, Hà Nội.
  • Lê Thanh Thủy (2010). Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ Mầm non, NXB ĐH Sư phạm.
  • Nguyễn Quốc Toản (2009). Giáo trình Mĩ thuật và phương pháp dạy học Mĩ thuật, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
  • Nguyễn Thu Tuấn (2011). Phương pháp dạy học Mĩ thuật (Tập 1, 2), NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.