Nghiên cứu việc giảng viên phản hồi về lỗi trong bài luận tiếng Anh của sinh viên khoa ngoại ngữ, Trường Đại học Tây Nguyên
Main Article Content
Nghiên cứu việc giảng viên phản hồi về lỗi trong bài luận tiếng Anh của sinh viên khoa ngoại ngữ, Trường Đại học Tây Nguyên
Tóm tắt
Kỹ năng viết đóng vai trò quan trọng trong giao tiếp hiệu quả, giúp phát triển tư duy logic và khả năng tích hợp thông tin. Do đó, việc nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng viết là rất cần thiết cho người học. Chất lượng bài viết chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố, trong đó có cách giáo viên đánh giá và phản hồi. Nghiên cứu này tìm hiểu nhận thức của giảng viên và sinh viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Tây Nguyên về phản hồi bài luận và xác định các kỳ vọng cùng điều kiện cần thiết cho việc này. Sử dụng phương pháp lấy mẫu ngẫu nhiên, nghiên cứu đảm bảo tính đại diện và độ tin cậy của dữ liệu thu thập. Kết quả cho thấy nhận thức của sinh viên và giảng viên có nhiều điểm chung. Hơn nữa, giảng viên ưu tiên sửa các lỗi bậc thấp (LOC) hơn so với các lỗi bậc cao (HOC). Tiêu chí sửa lỗi của giảng viên chủ yếu tập trung vào những lỗi ảnh hưởng đến tính dễ hiểu trước, sau đó mới đến lỗi thường gặp. Các lỗi liên quan đến góc nhìn bản xứ ít được chú trọng. Ngoài ra, những kỹ thuật sửa lỗi được cho là hữu ích lại không thường xuyên được áp dụng, trong khi các kỹ thuật hay được sử dụng không luôn được xem là hiệu quả.
Article Details

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDeri Phái sinh 4.0 .
Tài liệu tham khảo
- Dung, P. T. K. (2020). Teachers' written feedback: how to make it work more effectively in a language classroom?. VNU Journal of Foreign Studies, 36(3).
- Đỗ, M. H. (2020). A review of studies on teachers' written corrective feedback. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, 77-84.
- Thủy, D. T. T. (2017). The effects of peer correction on essay writing at School of Foreign Languages, Thai Nguyen University. Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng, 104-107.
- Ha, N. N. (2021). Cải thiện năng lực viết bài luận tiếng Anh của sinh viên thông qua hướng tiếp cận dựa trên tiến trình. VNU Journal of Foreign Studies, 37(5), 45-65.
- Hyland, K., & Hyland, F. (2019). Contexts and issues in feedback on L2 writing. Feedback in second language writing: Contexts and issues, 1-22.
- Jones, A. (2023). A Translingual Approach to Tutoring International Graduate Students. Translingual and Transnational Graduate Education in Rhetoric and Composition, 159.
- Peter, J., & Singaravelu, G. (2021). Problems in writing in English among high school learners. Aegaum Journal, 8(9), 1502-1515.
- Van den Bos, A. H., & Tan, E. (2019). Effects of anonymity on online peer review in second-language writing. Computers & Education, 142, 103638.
- Wiyaka, W. (2020). Improving writing skills. Journal on English as a Foreign Language, 10(2), 359-384.
- Yu, S. (2021). Feedback-giving practice for L2 writing teachers: Friend or foe?. Journal of Second Language Writing, 52, 100798.