TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP - TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI

Main Article Content

TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP - TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI

Tác giả

Bùi Thị Thu Hằng

Tóm tắt

Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) là một khái niệm đang “bùng nổ” trên toàn thế giới và cácdoanh nghiệp (DN) đều chuyển hướng sang thực hiện một số hoạt động CSR. Nghiên cứu về CSR củangân hàng thương mại (NHTM) đã được một số học giả thực hiện. Tuy nhiên, công bố của tác giả là kếtquả nghiên cứu ở phạm vi một ngân hàng cụ thể được lựa chọn là NHTM cổ phần Quân Đội (MB). CSRcủa ngân hàng được đo lường bằng phương pháp phân tích nội dung. Tiếp đó, phương pháp thống kêmô tả được sử dụng để đánh giá thực trạng thực hiện và công bố thông tin CSR của MB trong giai đoạn2016 - 2019. Kết quả cho thấy, gần như toàn bộ các chỉ tiêu đo lường trách nhiệm với người lao động(NLĐ), cộng đồng và môi trường của MB đều cao hơn trung bình ngành ngân hàng. Thêm vào đó, mộtkhảo sát các khách hàng để đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến việc thực hiện và công bố thông tin CSRcủa MB cũng đã được thực hiện. Trên cơ sở đó, một số kiến nghị được đề xuất để gia tăng tỷ lệ công bốthông tin CSR của MB trong thời gian tới.

Article Details

Chuyên mục
Các bài báo
Tiểu sử Tác giả

Bùi Thị Thu Hằng

Khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Nguyên